เกี่ยวกับบริษัท

ประวัติและภาพรวมการประกอบธุรกิจ

     บริษัท คิงส์ฟอร์ด โฮลดิ้งส์  จำกัด (มหาชน)  จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2557 เพื่อประกอบธุรกิจที่มีรายได้จากการถือหุ้นในบริษัทอื่นเป็นหลัก (Holding Company) ด้วยปณิธานมุ่งมั่นที่จะใช้ประสบการณ์ในการบริหารพัฒนาธุรกิจและเงินทุนต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี สร้างความยั่งยืนให้แก่นักลงทุนและเติบโตควบคู่ไปกับความก้าวหน้าของเศรษฐกิจประเทศไทย ปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน  1,770,000,000 บาท จำนวนหุ้นสามัญ 3,540,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท  โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทย่อยที่เป็นบริษัทแกน (Core Company) ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และตราสารอนุพันธ์ ภายใต้การบริหารและดำเนินงานโดยทีมงานที่มีประสบการณ์ในธุรกิจหลักทรัพย์และการลงทุน มายาวนานกว่า 25 ปี

     บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน)  เดิมชื่อ บริษัทหลักทรัพย์ สินเอเชีย จำกัด  ภายหลังได้มีการเปลี่ยนแปลงโดยกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ และได้เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2556 และได้แปลงสภาพเป็นบริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557  โดยได้รับอนุญาตให้ ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์เป็น สมาชิกหมายเลข 15 ของตลาดหลักทรัพย์ฯ  เพื่อดำเนินธุรกิจด้านให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และตราสารอนุพันธ์ รวมถึงการให้บริการด้านการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ และบริการดำเนินธุรกิจตัวแทนซื้อขายตราสารหนี้และหน่วยลงทุน นอกจากนั้น บริษัทยังให้บริการด้านวาณิชธนกิจ (Investment Banking) การรับเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์

     บริษัทคิงส์ฟอร์ด โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)  ดำเนินงานด้วยแนวคิดและวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่ต้องการสนับสนุน ความมั่งคั่งและมั่นคงทางการเงินแก่ลูกค้า นำไปสู่ความมั่นคงที่ยั่งยืน ครอบคลุมการให้บริการแก่ลูกค้าบุคคล นิติบุคคล สถาบันการเงิน ลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้แนวคิดนี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นระบบการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยและมีต้นทุนทางการเงินต่ำ แต่สร้างรายได้ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดีและสามารถตรวจสอบได้ รวมทั้งร่วมรับผิดชอบต่อสังคม 
 

“ความมั่งคั่งและยั่งยืนของลูกค้า คือบทบาทความสำเร็จของบริษัท”